Bệnh trĩ là bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Vì thế việc điều trị bệnh được nhiều người quan tâm. Cũng nhiều người quan ngại không biết việc điều trị như thế nào là hiệu quả và nguyên nhân do đâu khiến việc điều trị bệnh trở nên khó khăn, lâu khỏi?

Theo đó, với những sai lầm thường gặp khi điều trị bệnh trĩ dưới đây, bệnh nhân sẽ khó điều trị bệnh trĩ dứt điểm. Hãy cùng tìm hiểu để việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Chủ quan với bệnh

Theo thống kê, có đến 30-50% dân số Việt Nam đang mắc trĩ. Tỉ lệ bệnh nhân trĩ đứng hàng đầu trong các bệnh hậu môn trực tràng.

Người mắc bệnh trĩ không những không ý thức được mình mắc trĩ, mà thậm chí khi biết mình mắc bệnh, cũng chủ quan, cho rằng bệnh không có gì nguy hiểm nên không tích cực điều trị.

Thêm nữa, bệnh trĩ cũng là bệnh “nhạy cảm” người bệnh thường ngại chia sẻ với người khác và không dám đi khám, càng khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho rằng, ngay từ khi có dấu hiệu bệnh trĩ, bệnh nhân cần điều trị càng sớm càng tốt. Việc không điều trị hoặc điều trị không tích cực sẽ chỉ khiến bệnh nặng hơn, đe dọa xảy ra các bệnh lý khác ở vùng hậu môn trực tràng như apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn hoặc thậm chí là ung thư hậu môn trực tràng.

Tùy tiện dùng các bài thuốc Đông y hoặc dân gian chữa trĩ tại nhà

Việc tìm hiểu các bài thuốc dân gian hoặc tin tưởng vào các bài thuốc Đông y chữa trĩ là một trong những sai lầm thường gặp của rất nhiều bệnh nhân vì hiệu quả điều trị bệnh trĩ của chúng không bảo đảm.

Y học hiện đại đang rất phát triển, có nhiều cách chữa bệnh trĩ khác nhau như cắt trĩ và bôi thuốc.

Phương pháp hiện đại như HCPT và PPH có thể triệt tiêu được búi trĩ nhanh chóng, ngay lập tức mà không cần dao mổ.

Trong trường hợp bệnh nhân không muốn cắt trĩ thì ngay cả thuốc bôi trĩ Tây y cũng có thể làm co thành tĩnh mạch hậu môn hiệu quả hơn nhiều so với các bài thuốc dân gian “mất thời gian”.

Nhầm lẫn bệnh trĩ với ung thư đại trực tràng và u hậu môn

Ung thư đại trực tràng là một trong những dạng ung thư thường gặp ở người. Bệnh nhân khi xuất hiện những khối u vùng hậu môn không thể phỏng đoán bừa bãi. Nếu nghi ngờ là u hậu môn thì cần tiến hành soi trực tràng tại các cơ sở y tế chuyên khoa để phân biệt.

Không điều trị bệnh trĩ dứt điểm

Cắt trĩ hay bôi thuốc chữa trĩ hay thuốc bôi dân gian, thuốc tân dược …đều chỉ tập trung tác động vào các búi trĩ hậu môn, triệt tiêu phần ngọn. Còn phần gốc là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là chế độ ăn uống, sinh hoạt thì không chịu thay đổi.

Bênh trĩ chỉ có thể chấm dứt nếu bệnh nhân cân đối lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày; uống nhiều nước; tích cực đi lại, vận động, không đứng hoặc ngồi lâu một chỗ mà thôi.

Cắt trĩ gây nhiều đau đớn và tốn kém

Phương pháp cắt trĩ của y học hiện đại, đặc biệt là cắt trĩ bằng phương pháp tối thiểu HCPT và PPH hoàn toàn không gây chảy máu và không gây ra đau đớn, bệnh nhân có thể về ngay sau khi điều trị và thời gian phục hồi nhanh chóng chỉ trong 7 ngày.

Hơn nữa, cắt trĩ chỉ được coi là một thủ thuật nhỏ của ngoại khoa với chi phí  rẻ tiền, không hề đắt đỏ nhhư các biện pháp can thiệp ngoại khoa khác.

Trên đây là chia sẻ về những sai lầm thường gặp khi điều trị bệnh trĩ. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn và những người thân yêu, nếu bạn đang bị trĩ thì đừng trần trừ đến những cơ sở chuyên khoa để điều trị nhanh chóng, tránh để lâu gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

arrow
arrow
    全站熱搜

    Benhtrithaiha 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()